Nhận xét về thị trường bất động sản quý III này, Savills Việt Nam cho rằng có nhiều dấu hiệu khởi sắc ở hầu hết các phân khúc nhà ở để bán, văn phòng cho thuê, bán lẻ… nhờ đó đã góp phần thúc đẩy tiêu thụ xi măng.
Tính đến cuối tháng 8, tổng sản lượng xi măng và clinker xuất khẩu đã đạt 10 triệu tấn. Kết quả tích cực một phần do giá xi măng của Việt Nam có lợi thế cạnh tranh về giá hơn so với các nước. Theo Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM), trong tháng 9-2014, giá xi măng Việt Nam xuất khẩu dao động trong khoảng 54,5-55 USD/tấn và khoảng 38,2-39 USD/tấn đối với clinker, tăng 3%-4% so với cùng kỳ năm trước. Trong nước, giá bán xi măng của các nhà máy thuộc VICEM dao động trong khoảng 1,22-,56 triệu đồng/tấn tùy khu vực.
Tuy nhiên, thống kê từ Hiệp hội Xi măng Việt Nam cho thấy, giá xi măng và clinker Việt Nam xuất khẩu sang các nước trong khu vực luôn ở mức khá thấp, chỉ từ 50-55 USD/tấn xi măng, và tầm 38 USD/tấn clinker, trong khi cùng chất lượng đó nhưng giá xi măng bán ở các nước trong khu vực lên đến 75 USD/tấn. Điều đáng buồn là lợi thế xuất khẩu có được là nhờ cạnh tranh giá thấp, nó chỉ góp phần tiêu thụ để giảm tồn kho trong nước, nên doanh nghiệp có nguy cơ xuất càng nhiều càng bị lỗ nặng. Đồng thời, đó cũng là điều đáng lo thêm, bởi nhiều bài học rút ra từ việc bán giá thấp dễ bị kiện bán phá giá ở thị trường nước ngoài.