Với phương châm: “Thân thiện – Bền vững – Hiệu quả” luôn được coi là kim chỉ nam trong sản xuất xi măng của Công ty. Do đó, dù có mặt trên thị trường chưa lâu nhưng thương hiệu xi măng Sông Thao đã được người tiêu dùng biết đến và có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ với các sản phẩm xi măng khác. Tính riêng năm 2014, Công ty sản xuất hơn 704.000 tấn Clinker, tăng 20% so kế hoạch và 25% so với năm 2013; tổng sản phẩm tiêu thụ 876.000 tấn xi măng và clinker, tăng 16% so kế hoạch và 24% so cùng kỳ năm 2013; duy trì sản xuất ổn định, hoàn thành tốt nghĩa vụ với Nhà nước, trong đó nộp ngân sách hơn 32 tỷ đồng…
Xác định rõ những khó khăn trước mắt và lâu dài, ngay từ đầu năm, Công ty nghiên cứu triển khai hàng loạt các giải pháp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Trong đó, lĩnh vực khoa học công nghệ được xác định là giải pháp quan trọng, hiệu quả. Cùng với đẩy mạnh các giải pháp để chạy sản xuất dài ngày nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, Công ty luôn thực hiện nghiêm các quy định quản lý, theo dõi, bảo dưỡng thiết bị, xử lý kịp thời sự cố về cơ, điện, công nghệ trong dây chuyền sản xuất…; giám sát chặt chẽ chất lượng từ khâu nhập nguyên liệu, đảm bảo chất lượng phối liệu ổn định, thực hiện nghiêm quy trình công nghệ, chú trọng phần việc pha phụ gia, đồng thời cân đối khả năng cung ứng từng loại phụ gia và thử nghiệm khả năng hoạt tính, khả năng cải thiện màu sắc định ra tỷ lệ pha tối ưu.
Công tác bảo trì, bảo dưỡng, đánh giá thiết bị được quan tâm thực hiện với sự tham gia của các chuyên gia quốc tế hàng đầu như chuyên gia của hãng FISmidth, hãng Loesche. Các giải pháp thực hành tiết kiệm, phát huy sáng kiến hợp lý hoá trong sản xuất kinh doanh; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật… nhằm giảm định mức, đặc biệt là định mức tiêu hao năng lượng, nhiên liệu được thực hiện triệt để. Trong năm, toàn công ty có 17 sáng kiến cải tiến k? thuật được áp dụng hiệu quả. Trong đó, sáng kiến tối ưu hóa công đoạn nghiền xi măng làm lợi 40 tỷ đồng; tăng dải hoạt động của cân băng cấp phụ gia xi măng từ 40t/h lên 70t/h làm lợi 270 triệu đồng; gia công mới bộ làm mát khí nén có thân và bích lắp các ống đồng được lắp ghép với nhau thay cho việc mua mới thiết bị (làm lợi 123 triệu đồng)…
Trong công tác quản trị doanh nghiệp, Ban lãnh đạo Công ty thực hiện tốt công tác đấu thầu, tìm kiếm các đối tác, nguồn hàng cung cấp nguyên, nhiên liệu có chất lượng tốt, có chi phí phù hợp mang lại hiệu quả cao.
Là một doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Công ty luôn tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ hộ nghèo, xã nghèo, huyện nghèo… chỉ đạo các tổ chức đoàn thể Công đoàn, Đoàn thanh niên cũng phát động đoàn viên của tổ chức mình tham gia các hoạt động từ thiện của địa phương. Năm 2014, Công ty đã nhận phụng dưỡng 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đó là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tập thể ban lãnh đạo và cán bộ, công nhân lao động công ty.
Ngoài việc chú trọng đầu tư công nghệ, quan tâm đến đời sống cán bộ, công nhân viên, Ban lãnh đạo công ty còn hết sức chú tâm đến việc phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thông qua công tác điều tra, nghiên cứu thị trường xây dựng các kênh phân phối. Trong năm, Công ty đã tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Có cơ chế linh hoạt để kích cầu tiêu thụ, đồng thời có chính sách hỗ trợ các nhà phân phối, các cửa hàng để giữ ổn định và phát triển đối tác tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng hình thức phân phối theo mô hình hỗn hợp gồm có hệ thống Đại lý cấp I và các Nhà phân phối chính, đa kênh đa cấp (Kênh trực tiếp, kênh gián tiếp) nhằm phù hợp với tập quán kinh doanh của các địa bàn tiêu thụ và tận dụng khai thác triệt để các năng lực sẵn có của các nhà phân phối, đảm bảo tối đa về hiệu quả kinh doanh cũng như biện pháp an toàn vốn.
Với nỗ lực không ngừng, hiện nay Công ty đã có 15 nhà phân phối tại khắp các tỉnh phía Bắc, trọng điểm là Hà Nội, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu. Với các giải pháp tích cực trong sản xuất, kinh doanh, ưu thế vượt trội về công nghệ và chất lượng sản phẩm, cùng với đội ngũ lãnh đạo năng động, nhạy bén; đội ngũ cán bộ kỹ thuật có đầy đủ trình độ kinh nghiệm, đội ngũ công nhân lành nghề; sản phẩm mang thương hiệu HUD của Công ty CP Xi măng Sông Thao đã có mặt rộng khắp trên thị trường và từng bước phát triển trên nền tảng vững chắc.