Mặc dù sản lượng tiêu thụ chung của toàn ngành xi măng trong những tháng đầu năm có dấu hiệu sụt giảm, nhưng vẫn có những đơn vị có sự tăng trưởng trong quý vừa qua. Đơn cử, tại phía Nam, Xi măng FiCO tiêu thụ tăng 1,19% so với cùng kỳ, tại phía Bắc, Xi măng Vinacomin còn có lượng tiêu thụ tăng tới 10% so với cùng kỳ.
Ông Hoàng Cảnh Nguyễn, Tổng Giám đốc Xi măng FiCO cho biết, theo kế hoạch tiêu thụ của Xi măng FiCO năm nay tăng 5% so với thực hiện năm 2014.
Quý II, sản lượng tiêu thụ của Xi măng FiCO sẽ tăng từ 5 – 8%, vì đây là mùa xây dựng. Thị trường chủ yếu của Công ty tập trung trong khối dân sinh, nên sức mua không chịu tác động nhiều của thị trường bất động sản, dù FICO vẫn tiêu thụ tốt ở phân khúc công trình lớn.
Hiện nay thị trường trọng điểm của Xi măng FiCO là khu vực miền Đông, thị trường này đóng góp hơn 50% doanh thu của Công ty. Khu vực miền Đông hiện nay có nhiều thương hiệu xi măng đang cạnh tranh nhau ngày càng gay gắt, đặc biệt là sự cạnh tranh của Xi măng Hà Tiên và Xi măng Cẩm Phả (thương hiệu mới sáp nhập vào Tập đoàn Viettel).
Tuy nhiên, theo ông Hoàng Cảnh Nguyễn, với chiến lược kinh doanh hiệu quả, chú trọng việc xây dựng, phát triển thương hiệu, ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm, chính sách bán hàng linh hoạt, đẩy mạnh các dịch vụ sau bán hàng,… sẽ giúp Xi măng FiCO tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Xi măng FiCO sẽ tiếp tục cung ứng cho thị trường những dòng sản phẩm xi măng chất lượng cao, ổn định, giá cả cạnh tranh, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng nhiều phân khúc đa dạng.
Ngoài ra, nắm bắt được xu hướng hội nhập đang ngày càng sâu rộng trong khu vực, bên cạnh thị trường truyền thống, Công ty sẽ tiếp tục mở rông thị trường xuất khẩu xi măngtrong thời gian tới. Hiện nay, Công ty đang đẩy mạnh đưa sản phẩm ra những thị trường có nhu cầu về sản phẩm chất lượng cao như Campuchia, Myanmar,… với sản lượng hàng tháng lên tới hơn 10 tấn. Dự kiến sản lượng xuất khẩu xi măng sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa trong thời gian tới.
Lường trước được nhu cầu của thị trường vật liệu xây dựng nói chung và thị trường xi măng nói riêng, Xi măng FiCO đã đầu tư thêm công nghệ, mở rộng nhà xưởng để gia tăng sản lượng, giá trị và hỗ trợ phát triển thị trường của Công ty. Đây đều là các công nghệ đảm bảo thân thiện và bảo vệ môi trường.
Hiện nay Công ty đang chuẩn bị khởi công xây dựng dây chuyền 2 nhà máy Xi măng FiCO Tây Ninh, nâng tổng công suất lên trên 3 triệu tấn/năm. Khi các dây chuyền sản xuất này đi vào hoạt động ổn định, Xi măng FiCO sẽ đáp ứng được nhu cầu sản phẩm chất lượng cao ngày càng gia tăng trong nước cũng như xuất khẩu, ông Hoàng Cảnh Nguyễn khẳng định.
Dự kiến trong thời gian tới, thị trường bất động sản và vật liệu xây dựng sẽ ngày càng ấm lên khi nhiều dự án mới sắp được khởi công. Theo Savills Việt Nam, từ nay đến cuối năm 2015, Hà Nội sẽ có khoảng 14.000 căn hộ của 22 dự án tiếp tục được mở bán. Tình hình tại TP.HCM cũng tương tự với hàng vạn căn hộ đang được đẩy ra thị trường.
ximang.vn